ขึ้นทะเบียนนายจ้าง กี่คน สงสัยไหมว่าธุรกิจของคุณจำเป็นต้องขึ้นทะเบียนนายจ้างหรือไม่? แล้วขั้นตอนการขึ้นทะเบียนยุ่งยากไหม?
เอกสารที่ใช้ดำเนินการ ขึ้นทะเบียนนายจ้าง กี่คน
- บัตรประจำตัวประชาชนและสำเนาทะเบียนบ้านของผู้จดทะเบียน/ผู้มีอำนาจลงนาม
- ทะเบียนนิติบุคคล (ถ้ามี)
- สัญญาเช่า/หนังสือรับรองสิทธิ์ในสถานที่ตั้ง
- บัญชีรายชื่อลูกจ้าง
ซึ่งการยื่นคำขอ ขึ้นทะเบียนนายจ้าง กี่คน ต้องยื่นด้วยตนเองที่สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด/กรุงเทพมหานคร หรือสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-10 (สำหรับสถานประกอบกิจการในเขตกรุงเทพมหานคร) หรือ ขึ้นทะเบียนนายจ้าง กี่คน ทางไปรษณีย์ แบบลงทะเบียนตอบรับ ทั้งนี้กรณีไม่สะดวกสามารถมอบอำนาจให้บุคคลนั้นๆ ขึ้นทะเบียนนายจ้าง กี่คน แทนได้โดยแนบหนังสือมอบอำนาจ
ค่าบริการ ขึ้นทะเบียนนายจ้าง กี่คน ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 5,000 บาท หากให้ทางเราจะเตรียมเอกสารให้ โดยคุณลูกค้าไปดำเนินการ ขึ้นทะเบียนนายจ้าง กี่คน ด้วยตนเองราคาอยู่ที่ 2,000 บาท (ราคานี้ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ส่วนกรณีนอกเขตพื้นที่กรุงเทพฯคิดค่าบริการเพิ่มอีก 1,500 บาท เนื่องจากทางเราต้องไป ขึ้นทะเบียนนายจ้าง กี่คน ณ สำนักงานประกันสังคมพื้นที่ของคุณลูกค้าหากสนใจบริการดังกล่าวติดต่อทางTechvision Accounting ได้ตลอดเราพร้อมให้บริการในราคาที่เหมาะสม เป็นกันเองและมีบริการดูแลทั้งก่อน-หลังให้บริการเพียงเลือกให้เราเป็นผู้ดำเนิน ขึ้นทะเบียนนายจ้าง กี่คน แทน
ขึ้นทะเบียนนายจ้าง กี่คน สงสัยไหมว่าธุรกิจของคุณจำเป็นต้องขึ้นทะเบียนนายจ้างหรือไม่? แล้วขั้นตอนการขึ้นทะเบียนยุ่งยากไหม?
- ขึ้นทะเบียนนายจ้าง กี่คน ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองแรงงาน พ.ศ. 2541 มีลูกจ้างตั้งแต่ 1 คนขึ้นไปต้องขึ้นทะเบียนนายจ้างภายใน 30 วันนับตั้งแต่วันที่มีลูกจ้าง โดยนำส่งเงินสมทบประจำเดือนทุกวันที่ 15 ของเดือนถัดไป กรณีไม่ดำเนินการ ขึ้นทะเบียนนายจ้าง กี่คน จะมีความผิดทางอาญาต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
ทั้งนี้เอกสารที่ใช้ดำเนินการ ขึ้นทะเบียนนายจ้าง กี่คน ได้แก่ บัตรประจำตัวประชาชนและสำเนาทะเบียนบ้านของผู้จดทะเบียน/ผู้มีอำนาจลงนาม ทะเบียนนิติบุคคล (ถ้ามี) สัญญาเช่า/หนังสือรับรองสิทธิ์ในสถานที่ตั้ง บัญชีรายชื่อลูกจ้าง เป็นต้น
เตรียมตัวให้พร้อมกับการยื่น ภาษีครึ่งปี 2567 ด้วยวิธีคำนวณรายได้ การใช้สิทธิลดหย่อนภาษี และขั้นตอนการยื่นแบบฟอร์มอย่างถูกต้อง บทความนี้ให้ข้อมูลครบถ้วนและเคล็ดลับสำคัญในการจัดการ ภาษีครึ่งปี 2567 เพื่อช่วยลดภาระภาษีและเสริมความมั่นคงทางการเงิน
เรียนรู้เทคนิคการคำนวณ ภาษีนิติบุคคล และกลยุทธ์ลดหย่อนภาษีที่ธุรกิจสามารถนำไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งข้อควรระวังในการยื่น ภาษีนิติบุคคล และวิธีหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาด เพื่อให้ธุรกิจปฏิบัติตามกฎหมายและประหยัดค่าใช้จ่ายได้อย่างมั่นคง
การใช้บริการจาก สำนักงานรับทำบัญชี ช่วยให้ธุรกิจจัดการด้านบัญชีและภาษีได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ พร้อมลดภาระงานที่ซับซ้อน บทความนี้จะพาคุณไปทำความเข้าใจถึงประโยชน์ วิธีการเลือกสำนักงานรับทำบัญชีที่เหมาะสม และเหตุผลว่าทำไมการใช้บริการ สำนักงานรับทำบัญชี จึงเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าสำหรับธุรกิจ