18 views
24/04/2024 17:00
ขึ้นทะเบียนนายจ้าง ประกันสังคม สำหรับเป็นผู้ประกอบการมือใหม่ นอกจากจะต้องคิดถึงเรื่องธุรกิจแล้ว หากมีลูกจ้างสิทธิกฎหมายแรงงานเบื้องต้น ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่นายจ้างจะต้องคิดถึงโดยเฉพาะเรื่องของประกันสังคมที่ผู้ประกอบการมือใหม่หลายคนคงจะเกิดคำถามเกี่ยวกับเรื่องนี้กันไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็น จะขึ้นทะเบียนนายจ้าง ประกันสังคมอย่างไร? ทำที่ไหน? ทำออนไลน์ได้ไหม? ต้องเริ่มยังไง? ติดต่อใครได้บ้าง? ต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง? ต้องเตรียมตัวอย่างไรก่อนไปยื่นเรื่องขึ้นทะเบียนนายจ้าง ซึ่งขึ้นทะเบียนนายจ้าง ประกันสังคมตาม พ.ร.บ.ประกันสังคม พ.ศ.2533 หากเป็นนายจ้างที่มีลูกจ้างตั้งแต่ 1 คนขึ้นไป จำเป็นที่จะต้องยื่นขอขึ้นทะเบียนเป็นนายจ้างกับกองทุนประกันสังคม เพื่อให้ลูกจ้างได้รับสิทธิประกันสังคมตามกฎหมาย โดยจะต้องยื่นขึ้นทะเบียนนายจ้าง ประกันสังคม ภายใน 30 วัน
เอกสารที่ใช้สำหรับ ขึ้นทะเบียนนายจ้าง ประกันสังคม คือ แบบฟอร์ม สปส.1-01 สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคลพร้อมวัตถุประสงค์ สำเนาใบทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม (ภ.พ.20) แผนที่ตั้งและรูปถ่ายของสถานประกอบการภายนอก ภายในสถานที่ทำงาน และหนังสือมอบอำนาจ สำหรับ ขึ้นทะเบียนนายจ้าง ประกันสังคม กรณีกรรมการไม่สะดวกเดินทางดำเนินการยื่นคำขอด้วยตนเอง ทั้งนี้หลังจากที่กรอกฟอร์มและเตรียมเอกสารเรียบร้อยแล้ว สามารถไปยื่นแบบได้ที่สำนักงานประกันสังคมในพื้นที่ที่สถานประกอบการกิจการตั้งอยู่ โดยในครั้งแรกนายจ้างหรือผู้รับมอบอำนาจจำเป็นจะต้องยื่นเอกสาร ขึ้นทะเบียนนายจ้าง ประกันสังคม ที่สำนักงานเท่านั้น (ยังไม่สามารถยื่นแบบออนไลน์ได้) โดยตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม 2562 เป็นต้นไป เจ้าของธุรกิจจดทะเบียนจัดตั้งนิติบุคคลกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า (Department of Business Development) แล้ว จะได้รับการ ขึ้นทะเบียนนายจ้าง ประกันสังคม เป็นนายจ้างโดยอัตโนมัติจะช่วยลดขั้นการเตรียมเอกสารเพื่อความสะดวกมากขึ้น
บริษัท Techvision Accounting บริการรับ ขึ้นทะเบียนนายจ้าง ประกันสังคม ในราคาเริ่มต้น 5,000 บาท ซึ่งอัตราค่าบริการของทางบริษัทอาจมีการเปลี่ยนแปลงไปตามความซับซ้อนของประเภทธุรกิจหรือตามที่ได้ตกลงกันไว้ หากผู้ประกอบธุรกิจที่สนใจ ขึ้นทะเบียนนายจ้าง ประกันสังคม สามารถสอบรายละเอียดต่างๆ กับทางเราก่อนได้เรามีพนักงานที่มีประสบการณ์คอยให้คำปรึกษาตลอด โดยทางเราพร้อมบริการที่ได้รับมาตรฐานและถูกต้องครอบคลุมธุรกิจหลากหลายประเภทธุรกิจและยังมีกระบวนการทำงานที่เป็นระบบ โปร่งใสและตรวจสอบได้ทุกขั้นตอน ซึ่งขั้นตอน ขึ้นทะเบียนนายจ้าง ประกันสังคม กรณีนอกเขตพื้นที่ภูมิภาคทางเรามีบริการจัดทำแบบฟอร์มให้ผู้ประกอบดำเนินการยื่นด้วยตนเอง ราคาเริ่มต้น 2,000 บาท
เอกสารที่ใช้สำหรับ ขึ้นทะเบียนนายจ้าง ประกันสังคม คือ แบบฟอร์ม สปส.1-01 สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคลพร้อมวัตถุประสงค์ สำเนาใบทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม (ภ.พ.20) แผนที่ตั้งและรูปถ่ายของสถานประกอบการภายนอก ภายในสถานที่ทำงาน ซึ่ง ขึ้นทะเบียนนายจ้าง ประกันสังคม ตาม พ.ร.บ.พ.ศ.2533 หากเป็นนายจ้างที่มีลูกจ้างตั้งแต่ 1 คนขึ้นไป จำเป็นที่จะต้องยื่นขอขึ้นทะเบียนเป็นนายจ้างกับกองทุนประกันสังคม เพื่อให้ลูกจ้างได้รับสิทธิประกันสังคมตามกฎหมาย โดยจะต้องยื่น ขึ้นทะเบียนนายจ้าง ประกันสังคม ภายใน 30 วันโดยตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม 2562 เป็นต้นไป เจ้าของธุรกิจจดทะเบียนจัดตั้งนิติบุคคลกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า (Department of Business Development) แล้ว จะได้รับการ ขึ้นทะเบียนนายจ้าง ประกันสังคม เป็นนายจ้างโดยอัตโนมัติจะช่วยลดขั้นการเตรียมเอกสารเพื่อความสะดวกมากขึ้น